Fast Word Query [working] – thêm từ vựng nhanh (Cambridge, Longman, Ví dụ, hình ảnh,…)

[Chính thức] Phát hành addon FWQ v1.0.0 bản vá lỗi cho anki 2.1.60

*** Tính năng ****

  1. Tự động tra từ, lấy nghĩa, IPA, sound (từ, ví dụ nếu từ điển đó hỗ trợ)
  2. Support các từ điển tiếng Anh như: Cambridge, Longman, từ điển tiếng việt, hình ảnh của Quizlet (thay google image), từ điển lấy phát âm theo câu của Youdao (tương tự awesomeTTS)
  3. Đánh đấu các trường nghĩa, ví dụ,… bằng html, bạn có thể thay đổi design thẻ bằng CSS dễ dàng.
  4. Nếu bạn dùng từ điển Longman thì còn có thế lấy được audio của câu ví dụ. (như trên web: https://www.ldoceonline.com)

*** TODO list ****

  1. Mình đang tìm kiếm các từ điển chuẩn của các ngôn ngữ khác để thêm vào addon, bạn nào có nhu cầu về từ điển nào có thể gợi ý để mình tìm hiểu thêm vào.
  2. Thêm chức năng tạo hint cho keyword.
  3. Highlight keyword trong các ví dụ, nghĩa,…

Link download: hiện tại mình chỉ cho phép những bạn có donate cho mình được phép “early access” addon trước.

**** Tại sao phải cần donate mới được phép sử dụng ? ****

  1. Trước đây mình đã release 1 vài addon free cho mọi người sử dụng. Mỗi addon mình đều có hướng dẫn + hình ảnh cụ thể nhưng nhiều bạn không chịu đọc mà cứ inbox hỏi mình cách sử dụng. Nếu 1 vài bạn thì ko sao chứ mình nhận được cả trăm tin nhắn mà đều hỏi những câu đã có trong hướng dẫn làm mình tốn thêm khá nhiều thời gian support. Vì vậy lần này mình chỉ muốn share cho những ai thật sự cần addon này để học tập => càng ít người sử dụng thì mình càng đỡ tốn thời gian support.
  2. Mình muốn giới hạn số người sử dụng addon: Addon này về bản chất là thay bạn tự động tra từ điển từ các trang web khác. Các trang web hiện nay đều có cơ chế tự động chống tấn công, nếu nhiều người sử dụng => nhiều request gửi tới trang web => web quá tải hoặc tưởng nhầm đang bị tấn công thì sẽ sập hoặc bật cơ chế chống tấn công => addon ko hoạt động được.
  3. Bỏ tiền ra sẽ giúp bạn sử dụng addon hiệu quả hơn. Nhiều bạn chỉ tải addon xong để đó mà ko sử dụng lần nào. Việc bỏ tiền ra mới được sử dụng addon sẽ giúp bạn suy nghĩ kỹ hơn “bạn có thực sự cần nó ko ?” trước khi quyết định tải addon về !
  4. Hơn thế nữa, việc nhận được sự hỗ trợ của các bạn sẽ là nguồn động lực làm nhiều thứ hỗ trợ các bạn hơn trong tương lai.

** Addon này giúp bạn làm gì ? **

Addon FWQ hỗ trợ bạn tự động tra từ điển, nghĩa, câu ví dụ, audio, hình ảnh,… gần như tất cả những thông tin bạn cần thiết cho 1 thẻ từ vựng chỉ với 1 cú click. Bạn sẽ tiết kiệm khá nhiều thời gian vào công việc tẻ nhạt như tạo thẻ để đầu từ vào việc học từ nhiều hơn.

Mình xin nhấn mạnh là addon chỉ là công cụ giúp bạn tiết kiệm thời gian trong việc tạo thẻ không giúp bạn học tốt hơn, việc học tốt hay không phụ thuộc vào nỗ lực và sự kiên trì của bạn trong một thời gian dài

** Donate cho mình thì bạn có quyền lợi gì ? **

  1. Được quyền access trước addon trong thời gian mình còn hỗ trợ
  2. Bạn có thể yêu cầu thêm tính năng, từ điển, nếu thấy khả thi mình sẽ hỗ trợ.
  3. Mình cam kết sẽ hỗ trợ addon trong vòng tối thiểu 1 năm.
  4. Tặng free bộ thẻ Oxford 5000, tại link sau: https://www.facebook.com/…/permalink/1371234266969560/

** Phí donate là bao nhiêu ? **

100k: chi phí chỉ bằng 1 tô phở và 1 cốc trà sữa nhưng có thể đem lại cho bạn nhiều lợi ích hơn thế

** Addon này có free trong tương lai ko ? **

Addon này sẽ được public free sau 1 năm, đồng nghĩa với việc mình ngưng hỗ trợ addon (addon có thể vẫn sống thêm vài tháng hay vài năm tuỳ vào admin các website từ điển có thay đổi API/giao diện hay ko hoặc chết đi như cha đẻ tiền nhiệm của nó khi ngưng hỗ trợ)

**** Có giải pháp nào thay thế mà free ko ? ****

Bạn có thể dùng Online Dictionary Helper extension trên Chrome hoặc addon AnkiFlash với tính năng tương tự nhưng hạn chế hơn.

Lời kết: Bạn nào thật sự cần tới addon này mong muốn donate để được “early access” vui lòng inbox mình để mình gửi thông tin chuyển khoản và add bạn vào group hỗ trợ.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *